Sử dụng giấy dán tường không rõ nguồn gốc xuất xứ có hại đến mức nào?

Những loại giấy dán tường siêu rẻ hoặc là không rõ nguồn gốc xuất xứ, được quảng cáo là có chất lượng tốt, độ bền cao luôn rất hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, các loại giấy đó khi đưa vào sử dụng thực tế không hề đạt được độ bền như người bán cam kết, thậm chí hoa văn, màu sắc xuống cấp rất nhanh. Thêm một điều quan trọng không thể không nhắc đến, chính là không đảm bảo an toàn đối với sức khỏe con người.

Sử dụng giấy dán tường chất lượng kém có hại như thế nào?

Các vấn đề có thể xảy ra khi dùng giấy dán tường chất lượng kém

Khi sử dụng giấy dán tường, hầu hết mọi gia đình đều dán trên diện tích lớn, thường là cho toàn bộ vách tường của ngôi nhà. Chính vì luôn có sự tiếp xúc lớn như vậy, nên giấy dán tường không chỉ có chức năng trang trí cho không gian, mà còn là một trong số những nội thất quan trọng có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của gia chủ.
Nếu như trước đây, tiêu chí để lựa chọn nội thất cho căn nhà chỉ cần đảm bảo 2 yếu đố: đẹp và bền. Thì ban đầu, các loại giấy dán tường siêu rẻ có thể đáp ứng được phần nào yêu cầu của người sử dụng . Nhưng sau một thời gian ngắn, không chỉ các hiện tượng xuống màu, bám bẩn, bong tróc bắt đầu xuất hiện mà nguy hiểm hơn là các vấn đề về ô nhiễm không khí trong nhà như:

  • Sản sinh khí Formaldehyde do vật liệu giấy và keo dán không đạt chuẩn, bụi giấy, bụi màu….thải ra không khí, gây hại cho hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, máu và hệ thần kinh của con người.
  • Không có khả năng ngăn chặn vi khuẩn bám và phát triển trên bề mặt giấy ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống, tăng nguy cơ xuất hiện và lây lan các bệnh truyền nhiễm trong điều kiện thời tiết nóng ẩm.
  • Xuất hiện hiện tượng nấm mốc bức tường và bề mặt giấy sau một thời gian sử dụng, đặc biệt vào mùa mưa, điều này rất có hại cho sức khỏe của con người, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người có sức khỏe yếu.
  • Khiến không khí trong nhà thường có mùi lạ, ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe mọi người.

Xem thêm: Khí Formaldehyde là gì?

Hãy ngưng sử dụng giấy dán tường chất lượng kém không rõ nguồn gốc xuất xứ 

Hiện nay các vấn đề về môi trường đang được báo động hàng ngày hàng giờ, sức đề kháng của con người cũng đang giảm sút trầm trọng khiến cho bệnh tật ngày càng phổ biến. Đây chính là hệ quả của việc tàn phá tài nguyên thiên nhiên, lạm dụng các nguyên vật liệu nhân tạo giá rẻ trong sản xuất, khiến “thuốc độc” xuất hiện ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, mọi quốc gia, các tổ chức trên thế giới đang nỗ lực kêu gọi các công ty tăng cường nghiên cứu sử dụng vật liệu tái chế, lành tính với con người, thân thiện với môi trường và người sử dụng ưu tiên các sản phẩm đó để góp phần vào việc cải thiện môi trường sống cũng như sức khỏe của bản thân. Chính vì vậy, ngoài thực phẩm thì đối với giấy dán tường hay bất kỳ một loại nội thất nào trong gia đình, gia chủ nên ưu tiên các sản phẩm đã được chứng nhận về chất lượng, cũng như được sản xuất bằng nguồn nguyên vật liệu tái chế.


Các gia chủ có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm giấy dán tường Nhật Bản - được sản xuất bằng ít nhất 10% là nguồn vật liệu tái chế, các nguyên vật liệu đều đạt các tiêu chuẩn khắt khe về độ lành tính do Chính phủ và các tổ chức tại Nhật Bản đề ra. Cụ thể, mỗi loại giấy dán tường của Nhật Bản khi được cung cấp ra thị trường, đều phải vượt qua rất nhiều đợt kiểm tra chứng nhận chất lượng:

  • Không phát thải khí Formaldehyde.
  • Không phát thải mùi lạ, bụi vải trong quá trình sử dụng.
  • Không bám bẩn, bám nấm mốc, không tạo môi trường cho các loại nấm mốc, vi khuẩn phát triển.
  • Không bắt lửa khiến cháy lan trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra.
  • Không thấm nước, cho phép vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch hoặc dung dịch tẩy rửa nhẹ.
Một số BST giấy dán tường Nhật Bản chất lượng tốt đang được phân phối tại Việt Nam


Mời gia chủ tham khảo: 

Bên cạnh đó, các loại giấy dán tường nhập khẩu Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với độ bền đến 10 năm không xuống tone, không phai màu. Đặc biệt phù hợp với đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.
Để tham khảo kỹ hơn về các loại giấy dán tường Nhật Bản chất lượng tốt. Mời gia chủ liên hệ với chúng tôi theo đầu mối bên dưới.

TSUBASA CO., LTD
Hotline: 088 643 3638
Email: phongkinhdoanh8888.win@gmail.com

Sản phẩm nổi bật
Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS cao cấp Italy

Film dán kính SANGETSU

Film dán kính SANGETSU

Xuất xứ: Nhật Bản - Thương hiệu: SANGETSU

Film Dán Nội Thất 3M

Film Dán Nội Thất 3M

Thương hiệu 3M - Xuất xứ Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm vải cao cấp nhập khẩu Nhật Bản

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm trải sàn Nhật Bản chất lượng cao - Kháng khuẩn - Chống cháy lan