CHỌN THẢM TRẢI SÀN PHẦN 1

THẢM, VẬT LIỆU LÓT SÀN QUA NHIỀU THẾ KỶ.

Khi nói đến sự thoải mái, thảm trải sàn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất trước tất cả các lựa chọn khác về vật liệu lát sàn. Sự ấm cúng và kết cấu mềm mại mà thảm trải sàn mang lại cho không gian là lý do chính giải thích tại sao ngày càng nhiều người bị thu hút bởi loại sàn thiết thực này.

Thảm trải sàn có độ bền trung bình khoảng 5 năm đến 10 năm, dưới tác động của môi trường và tác động hao mòn trong quá trình sử dụng thì dường như chúng vẫn mang lại cảm giác sử dụng thoải mái nhất cho người dùng. Chúng đã được chứng minh là một trong những vật liệu lót sàn được lựa chọn nhiều nhất trong phân khúc những kiến trúc sang trọng, chú trọng đến chăm sóc cảm xúc và sức khỏe của chủ nhân. Chúng có vô số lựa chọn, màu sắc và kết cấu và có sẵn ở nhiều loại sợi thảm, mật độ và chất liệu khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn thảm phù hợp cho các khu vực khác nhau trong nhà của bạn có thể trở nên khá bối rối. Nhưng không cần phải lo lắng, vì chúng tôi ở đây để giúp bạn chọn ra loại phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn hướng dẫn rất riêng của chúng tôi về các loại thảm khác nhau và cách bạn có thể sử dụng chúng trong nhà của mình.

Mục lục

  • Những lý do nên chọn thảm trải sàn
  • Mặt hạn chế của thảm trải sàn
  • Loại thảm tốt nhất
  • Loại thảm tốt nhất cho phòng ngủ
  • Loại thảm tốt nhất cho cầu thang
  • Loại thảm tốt nhất cho phòng khách, sảnh hội trường.
  • Loại thảm tốt nhất cho văn phòng, phòng họp.
  • Các loại sợi thảm
  • Sợi thảm tổng hợp
  • Sợi thảm tự nhiên
  • Sợi sản xuất hoặc bán tổng hợp
  • Các loại và giá cả thảm
  • Chi phí thi công và bảo trì thảm.
  • Các loại đệm thảm

Những lý do nên chọn thảm trải sàn

Trước khi chúng tôi xem xét các loại thảm khác nhau cho ngôi nhà của bạn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về lý do tại sao thảm là một trong những vật liệu lát sàn tốt nhất mà bạn có thể khám phá. Dưới đây là một số lợi ích của nó:

Tăng thêm sự quan tâm về thị giác cho một không gian. Thảm trải sàn có thể dễ dàng biến đổi diện mạo ngôi nhà của bạn bằng cách tăng sức hấp dẫn thị giác của nó thông qua việc sử dụng kết cấu, màu sắc hoặc hoa văn. Cho dù đó có thể là một tấm thảm hoặc thảm rộng từ tường đến tường, nó có thể dễ dàng làm nổi bật các khu vực trong nhà, từ lối vào nhàm chán, hành lang, cầu thang đến phòng ngủ buồn tẻ, phòng khách hoặc tầng hầm. So với các loại sàn khác, sàn trải thảm mang lại cảm giác ấm áp, ấm cúng và thoải mái thông qua vẻ ngoài hấp dẫn và kết cấu mềm mại thoải mái của chúng.

Mang lại sự thoải mái. Không có vật liệu lát sàn nào khác có thể mang lại sự thoải mái như thảm trải sàn mang lại. Nó cung cấp một lớp đệm mềm mại dưới bàn chân, thoải mái khi đi lại ngay cả khi đi chân trần, mang lại cảm giác ấm áp vào những buổi sáng mùa đông lạnh giá và thậm chí rất tuyệt khi ngồi trong nhiều giờ.

Đặc tính cách nhiệt tốt và giữ cho sàn nhà ấm khi chạm vào . So với gỗ cứng và gốm sứ, sàn trải thảm ấm hơn khi chạm vào. Nó giúp cách nhiệt bằng cách giữ ấm trong không gian và điều chỉnh nhiệt độ, làm cho nó trở thành một loại sàn lý tưởng cho những ngôi nhà nằm ở những vùng khí hậu lạnh.

Mang lại sự an toàn. Sàn gỗ cứng và sàn gạch men đôi khi có thể trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trong nhà. Kết cấu mềm, có đệm lót của thảm trải sàn giúp giảm nguy cơ trượt này, khiến nó trở thành một trong những vật liệu lát sàn an toàn nhất cho các hộ gia đình có trẻ em, người già, các thành viên trong gia đình hoặc vật nuôi bị suy giảm khả năng vận động. Thảm trải sàn chạy một lớp đệm đầy đủ cho sàn nhà của bạn, điều đó có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc con bạn bị trượt hoặc va vào bề mặt cứng. Ngoài ra, nếu một vật thể rơi xuống sàn trải thảm của bạn, nó sẽ không bị vỡ dễ dàng so với việc rơi xuống sàn cứng.

Giúp tán âm, tiêu âm. Đi lên hoặc xuống cầu thang đôi khi có thể tạo ra tiếng ồn không thể chịu nổi, cũng giống như tiếng bước chân lớn đôi khi có thể gây đau tai. Thảm trải sàn giúp giảm tiếng ồn bằng cách hấp thụ âm thanh thông qua bề mặt mềm, đệm của nó. Không giống như trong các sàn cứng, nơi một bước chân đơn giản có thể tạo ra tiếng ồn, âm thanh bạn tạo ra khi đi bộ hoặc thậm chí chạy gần như không nghe được. Nó là một lựa chọn lát sàn tốt cho các khu vực trong nhà cần cách âm và tiêu âm như rạp hát gia đình, khu giải trí, phòng nghe nhạc hoặc tầng hầm, hành lang khách sạn, sảnh khách sạn, hội trường, phòng họp…

Giúp giảm hao mòn sàn nhà hiện tại của bạn. Thảm trải sàn miếng và thảm tấm có thể đóng vai trò như một tính năng bảo vệ các khu vực giao thông cao trong nhà. Chẳng hạn, cầu thang là một trong những khu vực được sử dụng nhiều nhất trong nhà, thường xuyên phải chịu sự hao mòn từ các phương tiện qua lại, khiến chúng dễ bị hư hỏng như phai màu và trầy xước. Trải thảm lên cầu thang của bạn giúp giảm bớt tác động mà sàn hiện tại của bạn phải nhận, đồng thời che đi bất kỳ bậc thang bị hư hỏng nào, về cơ bản là kéo dài tuổi thọ cầu thang của bạn trong quá trình này.

Mặt hạn chế của thảm trải sàn

Thảm trải sàn vẫn còn một số nhược điểm, tuy nhiên những tính năng tích cực của nó vẫn sẽ nhiều hơn những tính năng tiêu cực. Dưới đây là một số nhược điểm của sàn trải thảm:

Nơi sinh sản hoàn hảo cho mạt bụi. Bụi từ môi trường xung quanh có thể tích tụ trong thảm trải sàn, biến nó thành nơi sinh sản của côn trùng như mạt bụi. Tuy nhiên, điều này có thể được ngăn chặn bằng cách lựa chọn loại thảm có tính năng kháng khuẩn, chống tĩnh điện và phủ lớp chống bụi. Thường xuyên hút bụi sàn nhà của bạn và làm sạch nó khi cần thiết.

Chất gây dị ứng . Thảm trải sàn có thể không phù hợp với một số chủ nhà vì chúng đôi khi có thể gây dị ứng. Nhưng bằng cách khám phá loại sợi thảm và chất liệu phù hợp, bạn có thể tìm được loại thảm phù hợp với nhu cầu của mình. Hút bụi thường xuyên và làm sạch thảm đúng cách cũng có thể có lợi để giảm bớt sự hiện diện của các chất gây dị ứng bị mắc kẹt.

Môi trường giữ ẩm. Những tấm thảm dày, có lông đôi khi có thể giữ độ ẩm và gây ra sự phát triển tiềm ẩn của nấm mốc và nấm mốc. Một lần nữa, bạn có thể giảm thiểu điều này bằng cách tìm đúng loại sợi thảm có khả năng chống ẩm, được xử lý kháng khuẩn và nấm mốc.

Giữ lại vết bẩn và mùi hôi. Nếu không được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, thảm trải sàn có thể phát sinh mùi khó chịu và bám bẩn theo thời gian. Đảm bảo thấm ngay mọi chất lỏng bị đổ để ngăn chúng phát triển thành vết ố, mất màu và có mùi hôi.

Chi phí bảo trì cao. Mặc dù vật liệu làm thảm có thể rẻ cho lần mua đầu tiên của bạn, nhưng chúng có thể phát sinh thêm chi phí theo thời gian. Nhược điểm lớn của thảm trải sàn là phải bảo dưỡng nhiều, cần hút bụi thường xuyên và vệ sinh định kỳ một đến hai lần trong năm. Giặt thảm chuyên nghiệp đắt hơn so với các loại sàn khác.

Kỳ tiếp: Chọn thảm cho phòng ngủ.

Sản phẩm nổi bật
Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS cao cấp Italy

Film dán kính SANGETSU

Film dán kính SANGETSU

Xuất xứ: Nhật Bản - Thương hiệu: SANGETSU

Film Dán Nội Thất 3M

Film Dán Nội Thất 3M

Thương hiệu 3M - Xuất xứ Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm vải cao cấp nhập khẩu Nhật Bản

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm trải sàn Nhật Bản chất lượng cao - Kháng khuẩn - Chống cháy lan