CHỌN THẢM TRẢI SÀN PHẦN 2

Lựa chọn loại thảm tốt nhất.

Loại thảm tốt nhất cho ngôi nhà của bạn sẽ phụ thuộc vào căn phòng và mục đích sử dụng của nó.

Loại thảm tốt nhất cho phòng ngủ

Cảm giác êm ái chăm sóc đôi bàn chân: Sàn phòng ngủ cũng quan trọng như bất kỳ phần nào trong ngôi nhà của bạn. Đó là cảm nhận đầu tiên của đôi bàn chân vào mỗi buổi sáng, thời điểm bạn thức dậy sau một đêm nghỉ ngơi, và cũng là cảm giác cuối cùng trong ngày khi mà mà bàn chân bạn chạm vào trước khi bạn leo lên giường vào ban đêm. Do đó, điều quan trọng là phải cung cấp sự thoải mái tối đa cho sàn phòng ngủ của bạn và một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là sử dụng thảm trải sàn.

Lý do chính giải thích tại sao bạn cần thảm trải sàn cho phòng ngủ là vì nó có kết cấu mềm mại, sang trọng, tạo cảm giác nhẹ nhàng khi chạm vào. Không ngoa khi nói rằng công lao lớn nhất của thảm trải sàn là ngăn ngừa cái lạnh từ sàn nhà .Trong phòng kiểu thiết kể cổ điển hay hiện đại thì sàn thường được lát ván gỗ, hơi lạnh từ sàn thấm vào đôi chân bạn cho cảm giác không hề dễ chịu. Đặc biệt là ở tầng 1 của một ngôi nhà biệt lập, tùy theo vị trí mà có thể cực kỳ lạnh.

Ngay cả khi không phải vậy, nếu sàn nhà mà bạn chạm chân trần để đứng dậy có cảm giác lạnh thì bạn có thể sẽ không thoải mái khi ra khỏi giường. Nó tạo nên cảm giác vào mỗi buổi sáng mùa đông bạn dường như chẳng muốn ra khỏi giường.

Nếu bạn muốn giữ ấm cho căn phòng của mình hoặc giảm bớt cảm giác mát mẻ, bạn chỉ cần trải một tấm thảm lên phần mà chân bạn tiếp xúc sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng. Dưới đây là một số hướng dẫn về việc lựa chọn thảm phù hợp cho phòng ngủ của bạn.

Tán âm, tiêu âm: Trong không gian phòng ngủ thì sự tĩnh lặng sẽ đem đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho toàn bộ cơ thể. Ngoài ra nếu sàn nhà nằm trên tầng 2 trở lên thì thảm sẽ giúp cho các âm thanh trên sàn các tầng không ảnh hưởng đến tầng dưới. Việc sử dụng thảm lót sàn sẽ đem lại hiệu quả tán âm, tiêu âm tốt nhất so với các loại vật liệu khác. Tất nhiên, tốt nhất là bạn nên trải một tấm thảm cách âm, nhưng nó sẽ êm hơn nhiều nếu bạn chọn loại cách âm dầy.

Thảm giúp cho không khí phòng ngủ trong lành :Trong < Thử nghiệm về "Hiệu ứng ngăn chặn sự tăng vọt của bụi nhà" của Hiệp hội Công nghiệp Thảm Nhật Bản (2013) >, lượng bụi nhà tăng cao khi đi bộ (thì nghiệm với phương pháp chạm sàn bằng máy tạo âm thanh va chạm sàn nhẹ) đã được so sánh giữa thảm và sàn gỗ . Kết quả là lượng bụi bay lên trên với sàn thảm bằng 1/10 so với sàn gỗ. Phút chốc, kết quả lên tới 1/20. Thí nghiệm cho thấy thảm giữ bụi bẩn lại và ngăn chúng bay lên khi có tác động. Đây cũng là lý do khiến bụi bay lên và bám lại trên các vật dụng, đồ trang trí trong phòng.

Tất nhiên, bạn cần hút bụi thảm thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, nhưng bạn có thể ngăn chặn một số hạt bụi di chuyển trên sàn. Một số loại thảm có chất xơ và các tính năng xử lý độc đáo hoàn hảo cho phòng ngủ, chẳng hạn như khử mùi hôi và các chất độc hại .

 

Tính năng của Thảm : 

Các tính năng cần ưu tiên lựa chọn đối với thảm phòng ngủ như : Tính năng chống cháy, kháng khuẩn ( lớp vải đế được xử lý chống bọ ve, kháng khuẩn ) , chống tĩnh điện, sợi dệt theo phương pháp Filament ( sử dụng những sợi dài nên sợi thảm không bị tưa ), xử lý bề mặt sợi chống rỉ ( tác động đến việc không bám bụi giúp dễ dàng hút bụi ) 

Loại sợi thảm: Phòng ngủ được coi là khu vực ít giao thông và phần lớn các loại thảm sợi đều có tác dụng với loại ứng dụng này. Khi nói đến phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn thảm sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp. Để có được sự thoải mái tối đa, hãy chọn len vì nó có cảm giác mềm mại, sang trọng. Tuy nhiên, nó có thể là một lựa chọn tốn kém, vì vậy, bạn có thể sử dụng sợi tổng hợp vì chúng thân thiện với ngân sách hơn và có thể đáp ứng tốt hơn cho phòng ngủ lớn. Nylon là một lựa chọn thay thế tốt vì nó có độ bền cao, nhưng nó cũng tốn kém. Polyester có giá cả phải chăng hơn và không gây dị ứng, là lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ bị hen suyễn hoặc dị ứng.

 

Kết cấu và loại thảm: Đối với phòng ngủ, bạn nên trải thảm càng thoải mái và càng mềm càng tốt. Và để đạt được sự thoải mái tối đa, kết cấu và chất liệu thảm phù hợp là chìa khóa. Để có vẻ ngoài và kết cấu sang trọng nhất cũng như thẩm mĩ nhất bạn nên chọn loại sợi “Cut&loop” kết cấu mềm mại, sang trọng. Với kết cấu này sợi thảm sẽ giữ bụi và giấu bụi ( quan sát sẽ khó thấy ) tốt hơn, làm cho bụi không bay lên và dễ dàng vệ sinh khi cần.Ngoài ra, thảm lông nhung cũng sẽ phù hợp với phòng ngủ vì chúng có cảm giác cực kỳ mềm mại. Bạn cũng có thể đạt được vẻ ngoài và tính thẩm mỹ khác nhau dựa trên loại thảm trải sàn mà bạn chọn.

 

Màu thảm: Màu sắc có thể ảnh hưởng đáng kể không chỉ đến giao diện tổng thể của phòng ngủ của bạn mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của nó. Thảm có màu trung tính như nâu, xám hoặc xám là một lựa chọn an toàn cho phòng ngủ vì chúng có thể hoạt động tốt với bất kỳ kiểu phối màu nào. Thảm màu sáng như trắng hoặc be ít được khuyên dùng cho phòng ngủ vì chúng có xu hướng dễ bám bẩn hơn so với thảm màu tối. Bạn cũng có thể khám phá các màu sắc mát mẻ khác như xanh lam hoặc xanh lá cây vì chúng có tác dụng làm dịu, sảng khoái, đồng thời tạo thêm hứng thú thị giác cho căn phòng của bạn. Tránh các màu sắc đậm hoặc thảm có hoa văn bận rộn vì chúng có thể quá nhàm chán đối với không gian phòng ngủ.

Sản phẩm nổi bật
Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS cao cấp Italy

Film dán kính SANGETSU

Film dán kính SANGETSU

Xuất xứ: Nhật Bản - Thương hiệu: SANGETSU

Film Dán Nội Thất 3M

Film Dán Nội Thất 3M

Thương hiệu 3M - Xuất xứ Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm vải cao cấp nhập khẩu Nhật Bản

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm trải sàn Nhật Bản chất lượng cao - Kháng khuẩn - Chống cháy lan