Mẹo vệ sinh các vết bẩn thường bám lên giấy dán tường

Việc có vết bẩn hoặc bụi bẩn bám trên giấy dán tường là khó tránh khỏi. Tùy vào chất lượng của giấy dán tường mà tỉ lệ bám bẩn và độ cứng đầu của chúng là khác nhau. Có rất nhiều loại vết bẩn có thể bám lên tường, khả năng loại bỏ chúng cũng tùy thuộc vào mỗi loại và thời gian chúng xuất hiện. Chính vì vậy, để có thể giữ giấy dán tường sạch sẽ nhất có thể, chúng ta nên vệ sinh các vết bẩn càng sớm càng tốt. 

Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp các mẹo vệ sinh giấy dán tường Nhật Bản

Làm thế nào để giữ cho bề mặt giấy dán tường Nhật Bản luôn sạch sẽ? 

  • Bụi bẩn trong không khí: Có thể vệ sinh nhẹ nhàng bằng bàn chải khô sợi mềm mảnh, phất trần, khăn bông mềm khô hoặc hút bụi bằng máy hút bụi ở mức nhẹ.
  • Thức ăn, đồ uống và gia vị: 
  1. Với các mẫu giấy dán tường Nhật Bản đơn sắc, in hoa văn trơn: Vệ sinh ngay một cách nhẹ nhàng bằng miếng bọt biển hoặc khăn vải mềm thấm nước vắt khô. Nếu là vết bẩn cứng đầu, pha loãng nước tẩy rửa trung tính với nước, thấm vào khăn, vắt khô và lau sạch, sau đó lau lại thật khô bằng khăn khô. Lưu ý, nếu không lau khô và sạch bề mặt sau khi dùng dung dịch tẩy rửa, lượng chất còn sót lại có thể sẽ khiến đổi màu giấy dán tường. Nên thao tác thật nhẹ và dứt khoát để tránh vết bẩn bị lan rộng hơn hoặc làm hư hại bề mặt giấy. Khăn thấm nước nên được vắt thật khô trước khi lau lên bề mặt giấy để tránh lượng nước lớn có thể sẽ thấm vào vết nối giấy dán tường, khiến giấy bị bong tróc.
  2. Với các mẫu giấy dán tường trang trí có hoa văn nổi hoặc chìm: Sử dụng bọt biển, khăn vải thấm nước hoặc dung dịch tẩy rửa pha loãng như trên và vắt khô. Ở những vị trí khó hơn, có thể thay thế bằng bàn chải có sợi mảnh và mềm. Sau khi vệ sinh nên nhớ bước lau khô bằng khăn vải mềm để bảo vệ kỹ càng cho giấy dán tường. Lưu ý: Với mẫu giấy dán tường này, tùy thuộc vào nguyên nhân của vết bẩn hoặc thời gian xảy ra, các vết bẩn có thể không được vệ sinh sạch hoàn toàn. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng gia chủ nên lưu ý hạn chế để vết bẩn bám lên bề mặt tường.
  3. Một số dòng giấy dán tường chống bám bẩn thích hợp cho các vết bẩn cứng đầu cũng chỉ phát huy hiệu quả khi được xử lý sớm. Trong trường hợp là vết bẩn đã bám trong thời gian dài, việc vệ sinh cũng sẽ có những khó khăn nhất định.

Tham khảo các mẫu giấy dán tường cao cấp chống bám bẩn tại:  https://premiumluxuryhomes.vn/giay-dan-tuong-nhat-ban-sangetsu-fine

  • Với vết bẩn từ khói bếp, khói thuốc lá: Đây là 2 dạng vết bẩn cứng đầu và khó vệ sinh. Chọn giấy dán tường cho nhà bếp hay những khu vực có khói nên ưu tiên những loại chống bám bẩn và hãy tranh thủ vệ sinh thường xuyên, không thể vết bẩn bám dai dẳng. Các không gian có khói bếp và khói thuốc lá nên được thiết kế thật thông thoáng để vừa hạn chế khói bám lên tường cũng như cải thiện chất lượng không khí trong nhà.
  • Với các vết bẩn từ bút chì, sáp màu, bút lông: Các vết bẩn này khi bám lên các loại giấy thông thường thường sẽ không lau sạch được. Các gia đình có trẻ em nên lựa chọn các loại giấy dán tường chống bám bẩn được khuyên dùng. Giấy dán tường trẻ em chuyên dụng cho phép vệ sinh các vết bút chì bằng tẩy bút chì, vết sáp màu bằng chất tẩy rửa trung tính, bút lông dầu bằng rượu mạnh. Lưu ý hãy lau khô bề mặt bằng khăn vải khô sau khi vệ sinh để không làm hư hại giấy.
Các gia đình có trẻ nhỏ nên chọn các mẫu giấy dán tường cho trẻ em được chuyên dụng
  • Với các vết nấm mốc: Khi bề mặt tường xuất hiện những đốm nấm mốc nhỏ, gia chủ có thể sử dụng chất tẩy khuôn, thấm bằng miếng bọt biển để vệ sinh, sau đó dùng rượu lau sạch để khử trùng. Tùy thuộc vào từng loại giấy mà việc sử dụng chất tẩy khuôn và rượu mạnh có thể làm hư hại bề mặt giấy. Gia chủ nên kiểm tra trước ở vị trí kín đáo trước khi thực hiện. Nếu trường hợp nấm mốc xảy ra trên diện rộng, hãy liên hệ các đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp để được xử lý tận gốc.

Trên đây là một số mẹo vệ sinh bụi và các vết bẩn, dành riêng cho giấy dán tường nhập khẩu Nhật Bản để giữ cho bề mặt giấy luôn sạch sẽ. Trong quá trình sử dụng, gia chủ hay lưu ý hạn chế để các vết bẩn cứng đầu bám lên bề mặt, thường xuyên vệ sinh bụi và lau sạch ngay khi bị giấy dán tường bị bám bẩn để đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng của giấy dán tường. Đối với các loại giấy dán tường có xuất xứ từ các quốc gia khác, gia chủ vui lòng tham khảo nhà cung cấp đẻ biết các cách thức vệ sinh phù hợp.

Gia chủ cần tư vấn, xem mẫu và thi công giấy dán tường Nhật Bản chuyên nghiệp, giá tốt tại TP. HCM. Mời liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

TSUBASA CO., LTD
Hotline: 088 643 3638
Email: phongkinhdoanh8888.win@gmail.com

Sản phẩm nổi bật
Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS cao cấp Italy

Film dán kính SANGETSU

Film dán kính SANGETSU

Xuất xứ: Nhật Bản - Thương hiệu: SANGETSU

Film Dán Nội Thất 3M

Film Dán Nội Thất 3M

Thương hiệu 3M - Xuất xứ Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm vải cao cấp nhập khẩu Nhật Bản

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm trải sàn Nhật Bản chất lượng cao - Kháng khuẩn - Chống cháy lan