Nguyên tắc lựa chọn rèm cửa nên biết.

Rèm cửa hiện nay trong trang trí nội thất rất quang trọng, và mỗi căn phòng đều có 1 cánh cửa cũng như cửa sổ, việc trang trí rèm cửa ngoài tác dụng làm đẹp ra còn giúp kiểm soát lượng ánh sáng chiếu vào nhà, tạo được không gian riêng tư và giúp căn phòng trông ấp áp hơn, do vậy, việc lựa chọn rèm cửa cũng rất quan trọng trong việc đem lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nói chung và 1 căn phòng nào đó nói riêng.

Cách lựa chọn và trang trí rèm cửa cũng giúp thể hiện phong cách ngôi nhà như phong cách hiện đại hay cổ điển, ngoài ra rèm cửa còn giúp tạo thêm điểm nhấn về kết cấu và màu sắc cho căn phòng. Tuy nhiên, những sai lầm khi lựa chọn rèm cửa có thể khiến những chiếc rèm này trở nên xấu xí và làm bố cục căn phòng trông rối mắt hơn, hoặc làm thay đổi phong cách ngôi nhà của bạn. Cho nên những nguyên tắc vàng sau sẽ giúp bạn lựa chọn rèm cửa cho ngôi nhà mình chuẩn nhất.

Nguyên tắc lựa chọn rèm cửa nên nhớ.

Sử dụng đủ lượng vải.

Nếu muốn rèm cửa của bạn đẹp mắt và trông có độ rủ thì đừng quá tiết kiệm vải, với các loại rèm vải cần có độ rủ đẹp nhất khi chiều rộng của vải bằng khoảng 2,5 lần chiều rộng thực tế của cửa sổ, ngoài ra hiện nay khi lựa chọn rèm cửa các gia chủ thường trang trí rèm cho cả bức tường chứa cửa sổ, đây là một phong cách trang trí rèm cửa thông dụng hiện nay.

Không dùng thanh treo rèm quá ngắn

Hãy chọn một thanh treo rèm dài hơn chiều rộng cửa sổ của bạn. Điều đó sẽ tạo đủ diện tích để bạn có thể buộc cố định các tấm vải rèm ở hai bên cửa sổ khi không cần che sáng. Bên cạnh đó điều này cũng giúp khung cửa sổ trông có vẻ lớn hơn so với thực tế. Nguyên tắc là hãy chọn thanh treo rèm dài hơn chiều rộng cửa sổ từ 24 đến 36cm.Không dùng thanh treo rèm quá ngắn.

Hiện với phong cách trang trí rèm theo phong cách rèm kéo thì cách gia chủ thường lựa chọn phong cách treo rèm rộng, quý khách có thể tham khảo ảnh trên để hiểu thêm.

Chọn vải phù hợp.

Vải sử dụng làm rèm cần phù hợp với nội thất chung của căn phòng và chức năng của nó, hiện nay với vải may rèm có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau trong đó có những dòng sản phẩm nhập khẩu cho đến các dòng sản phẩm thông dụng. Các loại vải mềm và mỏng như vải voan chủ yếu sử dụng với mục đích trang trí và lọc bớt ánh sáng, làm mềm không gian thường dùng cho các không gian có view đẹp, cần sự lãng mạn. Trong khi rèm bằng chất liệu vải dày có tác dụng cản sáng và mang đến sự riêng tư nhiều hơn, ngoài ra cũng có 1 số dòng sản phẩm có tác dụng chống nắng, chống tia UV.

Đặt thanh treo rèm cao hơn cửa sổ.

Thanh treo rèm càng cao thì càng giúp cửa sổ trông có vẻ cao và thoáng hơn. Vì thế hãy cố gắng đặt thanh treo rèm gần sát trần nhà phía trên cửa sổ của bạn. Thông thường thì các thanh treo rèm sẽ có độ cao hơn cửa sổ từ 18-36 cm, hiện nay phong cách treo rèm như thế này thường ít được lựa chọn, và các gia chủ thường lựa chọn phong cách treo rèm theo kiểu âm trần.Đặt thanh treo rèm cao hơn cửa sổ

Cân đối độ dài của rèm cửa.

Độ dài của rèm cửa sẽ mang đến những hiệu ứng rất khác nhau cho căn phòng của bạn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn các kiểu rèm lọt khung, rèm tràn khung, rèm chạm sàn hoặc không chạm sàn… Nếu bạn muốn căn phòng trông gọn gàng và thoáng đãng có thể lựa chọn rèm cửa lọt khung cho cửa sổ và rèm không chạm sàn cho cửa lớn.

Kiểu dáng rèm cửa.

Có rất nhiều kiểu dáng rèm cửa khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, với cửa sổ thường là rèm Roman ,rèm cuốn, rèm xếp ly, hay có thể là rèm kéo, ngoài ra nếu có điều kiện bạn có thể gắn thêm moter cho rèm cửa với những bộ rèm cửa lớn.

Giá thành.

Thường rèm cửa sẽ có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau trong đó có thể kể đến những dòng sản phẩm rèm cửa cao cấp đến giá rẻ, đặt biệt ở các dòng sản phẩm cao cấp đa phần là nhập khẩu như Nhật hay Âu, Đài Hàn, với các dòng sản phẩm giá tương đối 1 chút như Trung Quốc hay hàng Việt.

Mỗi loại sẽ có 1 đặt tính riêng của chúng cho nên việc cân nhắc lựa chọn cho mình 1 dòng sản phẩm để trang trí là điều nên làm.

Phong cách.

Với rèm cửa sẽ có khá nhiều phong cách để bạn lựa chọn trong đó thì hiện nay phong cách trang trí rèm cửa có 2 sản phẩm chính đó là phong cách hiện đại và cổ điển.

Với các phong cách rèm cửa hiện đại thì chủ yếu là những mẫu trơn đơn giản hoa văn ít, với những phong cách rèm cửa cổ điển thường thì phong cách của chúng sẽ là hoa văn với nhiều kiểu dáng khác nhau, màu sắc thường là màu vàng hay màu cam, tím,….

Trên là những nguyên tắc cũng như lưu ý khi bạn lựa chọn rèm cửa trang trí, chúc bạn có thêm kinh nghiệm cho mình, hoặc nếu cần được tư vấn thì hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn nhé.

Sản phẩm nổi bật
Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS cao cấp Italy

Film dán kính SANGETSU

Film dán kính SANGETSU

Xuất xứ: Nhật Bản - Thương hiệu: SANGETSU

Film Dán Nội Thất 3M

Film Dán Nội Thất 3M

Thương hiệu 3M - Xuất xứ Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm vải cao cấp nhập khẩu Nhật Bản

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm trải sàn Nhật Bản chất lượng cao - Kháng khuẩn - Chống cháy lan