Ô NHIỄM ÁNH SÁNG

Có thể sử dụng phim cách nhiệt để loại bỏ ô nhiễm ánh sáng phản xạ từ ánh sáng mặt trời hay không?

 

Từ ví dụ thực tế về ô nhiễm ánh sáng của hai tòa nhà màu vàng ĐÀ NẴNG.

 

https://kinhtemoitruong.vn/bao-dong-o-nhiem-anh-sang-tu-nhung-toa-nha-trang-guong-tai-ha-noi-55756.html

Trong việc xây dựng các tòa nhà, vv, điều tế nhị nhất đối với người xây dựng là những phàn nàn từ các cư dân lân cận như các vấn đề về cảnh quan và ánh nắng mặt trời. Những vấn đề như vậy không chỉ có thể xảy ra trước khi thi công mà còn xảy ra trong quá trình thi công và sau khi giao nhà nên các nhà thiết kế hết sức lưu ý. Trong các vấn đề đó, lần này chúng tôi sẽ tập trung vào "ô nhiễm ánh sáng phản xạ" trong đó ánh sáng mặt trời được phản chiếu qua kính nhưánh sáng cao nhất (như giếng trời) và chiếu vào một nơi cụ thể trong và xung quanh tòa nhà.

Ô nhiễm ánh sáng phản xạ thường được thực hiện mô phỏng bằng phần mềm phân tích quỹ đạo ánh sáng, điều tra bởi chuyên gia,… trước khi xây dựng, nhưng cho dù cóáp dụng các biện pháp như vậy thì cũng không thể tránh khỏi hoàn toàn sự thật. Tôi muốn suy nghĩ về những loại trường hợp ô nhiễm ánh sáng phản chiếu là gì, và liệu phim cách nhiệt có thể giải quyết được tình huống như vậy hay không.

Nhà thầu buộc phải trả lời các khiếu nại đột ngột

Có nhiều loại tòa nhà có thể bị hư hại do ánh sáng phản chiếu, chẳng hạn như tòa nhà văn phòng, căn hộ tháp, trung tâm mua sắm. Các tiện ích quy mô lớn được cư dân quan tâm đặc biệt dễ gặp phải những vấn đề tế nhị.

Hầu hết ô nhiễm ánh sáng phản xạ trở nên rõ ràng trong quá trình xây dựng tại thời điểm kính được lắp lên cửa sổ. Nếu nhà thầu và chính quyền địa phương nhận được đơn khiếu nại “lóa mắt” của người dân địa phương mà vẫn tiến hành thi công như hiện nay thì rất có thể vấn đề sẽ trở nên lớn hơn, vì vậy cần có biện pháp xử lý trước khi giao nhà. Có thể được thực hiện.

Do đó, các chủ đầu tư như tổng thầu rất nhạy cảm với các vấn đề không mong muốn đối với các tòa nhà mà họ thiết kế. Ngoài ra, chính quyền địa phương không có lựa chọn nào khác ngoài phản ứng trước những lời phàn nàn gay gắt từ người dân. Rất thường xuyên, các nhà thiết kế được yêu cầu những ý tưởng tốt nhất để hoàn thành công việc.

Chủ đầu tư hay nhà thầu sẽ không biết khi nào có khiếu nại về ánh sáng phản chiếu

Điều khó khăn của vấn đề ô nhiễm ánh sáng là vấn đề có thể chỉ xảy ra trong một mùa nhất định và một múi giờ nhất định. Khi ô nhiễm ánh sáng phản xạ gây ra bởi kính được lắp đặt của tòa nhà, một phân tích chi tiết cho thấy nó chỉ xảy ra trong vài ngày hoặc vài giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, ánh sáng phản chiếu khó có thể dừng lại một khi bạn bắt đầu lo lắng về nó. Vì đã rõ nguyên nhân "phản chiếu từ tấm kính đó" nên khó có thể nhận được sự đồng tình của cư dân.

Ngoài ra, các vấn đề không phải là vấn đề tại thời điểm xây dựng có thể do những thay đổi của hoàn cảnh bên ngoài gây ra. Ví dụ, tòa nhà ban đầu bị phá bỏ và tấm chắn ánh sáng phản chiếu biến mất, hoặc một tòa nhà được xây dựng ở vùng lân cận, tạo ra một nơi mới tập trung ánh sáng phản chiếu. Trong những trường hợp này, trách nhiệm nằm ở đâu là một vấn đề khác, nhưng trong mọi trường hợp, nguy cơ khiếu nại vẫn tồn tại ngay cả khi đã xây dựng xong.

Làm thế nào để đối phó với ô nhiễm ánh sáng phản chiếu

Vì vậy, một số cách để đối phó với ô nhiễm ánh sáng phản xạ như vậy là gì?

Điều đầu tiên có thể được xem xét là thay đổi kính tạo ra ánh sáng phản xạ sang một vật liệu khác. Tuy nhiên, trên thực tế, về mặt chức năng, không thể thay đổi cửa sổ sang vật liệu khác ngoài kính. Ngoài ra, từ quan điểm thiết kế, thiết kế của các bộ phận sử dụng kính sẽ bị suy giảm rất nhiều khi thay đổi sang các bộ phận khác. Chi phí cao do thi công quy mô lớn nên không phải là phương pháp thực tế.

Ngoài ra còn có một phương pháp khác là gắn một mái hiên che chắn ánh sáng trước khi ánh sáng phản xạ chiếu vào công trình gần đó, nhưng điều này cũng cần phải xây dựng. Do hạn chế về không gian và kỹ thuật, có thể không lắp đặt được thiết bị này.

Phim cách nhiệt đạt được hiệu quả tối đa với chi phí thấp

Hiệu qua thay đổi khi sử dụng film kính chống phản xạ ánh sáng.

Phim cửa sổ là một chủ đề chính được xem xét ở đây. Nếu ánh sáng phản chiếu được chiếu trực tiếp vào tấm kính thì nó có vấn đề từ bên ngoài. Để mang lại hiệu quả cao, và không cần thi công quy mô lớn, thì một tấm phim có thể đáp ứng nhanh chóng với chi phí thấp là giải pháp hoàn hảo.

Chỉ có một số cách hạn chế để ngăn chặn sự phản xạ của ánh sáng mặt trời trong khi vẫn giữ cho vật liệu thủy tinh tồn tại. Một cách là dán bên ngoài một tấm phim làm cho kính, giống như là " kính mờ ". Điều này cho phép ánh sáng phản xạ được khuếch tán và giảm độ chói đáng kể. Mức độ hài lòng của người dân khiếu nại thiệt hại cũng sẽ được giải quyết triệt để nhất. 

Tại vật liệu nội thất Nhật bản Tsubasa, chúng tôi có những phương án giải quyết tốt nhất đến từ thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới về film kính. 

Hãy liên hệ ngay để quý khách có thể tránh khỏi những rủi ro không đáng có.

Xem sản phẩm tại đây.

 

 

Sản phẩm nổi bật
Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS

Gạch Mosaic SICIS cao cấp Italy

Film dán kính SANGETSU

Film dán kính SANGETSU

Xuất xứ: Nhật Bản - Thương hiệu: SANGETSU

Film Dán Nội Thất 3M

Film Dán Nội Thất 3M

Thương hiệu 3M - Xuất xứ Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm Y Tế Nhật Bản

Rèm vải cao cấp nhập khẩu Nhật Bản

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Gạch Mosaic

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm Trải Sàn Nhật Bản

Thảm trải sàn Nhật Bản chất lượng cao - Kháng khuẩn - Chống cháy lan